0977.164.538

Tổng hợp cách nhắn tin thu hút khách hàng bạn nên biết

Bạn muốn kinh doanh online, nhưng không biết cách nhắn tin tư vấn như thế nào để chốt đơn hiệu quả và tạo thiện cảm để khách quay lại mua nhiều lần. Cùng phần mềm Ninja tìm hiểu cách nhắn tin thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây nhé!

Cách nhắn tin thu hút khách hàng

I. 4 nguyên tắc cần có khi nhắn tin với khách hàng

Theo khảo sát, quy trình nhắn tin quyết định đến 90% việc khách hàng có chốt đơn hàng đó hay không. Vì vậy, bạn cần nắm chắc 4 nguyên tắc trong quá trình nhắn tin với khách hàng để chốt đơn nhanh chóng hơn.

- Lắng nghe khách hàng: Là một người bán hàng, bạn cần hiểu và lắng nghe khách hàng mong muốn gì. Trong quá trình trò chuyện, bạn nên để khách hàng nói nhiều hơn về các nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, bạn sẽ giải đáp theo từng ý của khách hàng.

- Thái độ cởi mở: Thái độ là một yếu tố quan trọng trong quá trình tư vấn khách hàng. Cởi mở, chân thành sẽ giúp khách hàng tin tưởng và chia sẻ với bạn nhiều hơn. Từ đó, mang lại những thiện cảm tốt cho khách hàng về thương hiệu và người tư vấn.

- Ghi nhớ thông tin quan trọng trong cuộc trò chuyện: Đây là một nguyên tắc rất quan trọng. Khi bạn ghi nhớ thông tin trong quá trình nhắn tin, nghĩa là bạn rất chăm chú lắng nghe và có thái độ quan tâm. Khách hàng rất thích điều này và dễ dàng chốt đơn hơn.

- Không vội vàng giục khách: Để cuộc trò chuyện đạt được hiệu quả cao, bạn không nên giục khách hàng. Việc của bạn cần làm là chờ đợi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Cách nhắn tin thu hút khách hàng hiệu quả

II. Cách nhắn tin thu hút khách hàng tăng tỷ lệ chốt đơn

1. Sử dụng ảnh đại diện chuyên nghiệp

Về hình thức, đây là bước đầu tiên trong cách thu hút khách hàng trên facebook nhắn tin trao đổi. Vì vậy, ảnh đại diện của bạn nên:

- Là ảnh bản thân để tăng uy tín thay vì ảnh mạng, giúp người mua xác định được mình đang nhắn tin với ai.

- Hình ảnh rõ mặt, chỉn chu về bố cục, màu sắc để tạo thiện cảm cho người mua.

- Thiết kế kích thước ảnh đại diện facebook, zalo... chuẩn xác.

Cách nhắn tin thu hút khách hàng tăng tỉ lệ

2. Xác định rõ mục đích cuộc trò chuyện

Đây là một bước rất quan trọng trong qua trình nhắn tin. Mục tiêu cuối cùng của việc trò chuyện với khách hàng là bán hàng. Để đạt được mục tiêu đó, người tư vấn cần xác định rõ mục đích mà khách hàng kết nối với bạn và thực hiện theo đúng mục đích đó.

Ví dụ: Khách hàng hỏi về mẫu áo sơ mi, nhưng bạn tư vấn áo polo. Cuộc hội thoại ngay lập tức bị ngắt quãng và khách hàng sẽ không hài lòng về bạn. Họ sẽ thấy bạn không đọc kĩ phần tin nhắn của họ và giảm hiệu quả chốt đơn. Vì vậy, tập trung vào vấn đề khách hàng quan tâm là một cách ra đơn hàng trên facebook hiệu quả.

3. Sử dụng ngôn ngữ phổ thông

Trong quá trình tư vấn khách hàng, teencode, từ ngữ chuyên ngành, tiếng lóng là những gì bạn cần tránh. Vì khách hàng đa dạng về trình độ học vấn, độ tuổi và vùng miền, nên bạn chỉ cần dùng từ phổ thông, dễ hiểu nhất là được. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng từ chuyên ngành, bạn cần giải thích rõ ràng để khách hàng hiểu.

Hướng dẫn cách nhắn tin thu htus khách hàng đạt hiệu quả cao

4. Chào hỏi khách hàng lịch sự

"Lời chào cao hơn mâm cỗ". Chỉ một chi tiết nhỏ như lời chào cũng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và khác biệt hơn so với đối thủ của mình. Không chỉ thể hiện sự tôn trọng của bạn, mà lời chào còn nâng cao sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Dù bạn kinh doanh sản phẩm cao cấp hay bình dân, lời chào đầu tiên đều rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo kết hợp cùng 55 câu khẳng định thu hút khách hàng để tạo ấn tượng đầu tiên tốt hơn nhé!

5. Dùng biểu tượng cảm xúc trong hoàn cảnh, đối tượng phù hợp

Thay vì, một đoạn hội thoại chỉ toàn chữ, những biểu tượng cảm xúc sẽ tăng phần sinh động cho cuộc trò chuyện. Với các đối tượng khách hàng là gen Y hoặc gen Z, bạn nên sử dụng các biểu tượng cảm xúc để tạo sự gần gũi hơn.

Cách nhắn tin thu hút khách hàng sử dụng icon

Như vậy, nội dung bài viết đã hướng dẫn bạn cách nhắn tin thu hút khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách nuôi nhiều nick facebook trên máy tính để thực hiện nuôi nick số lượng lớn, tăng tương tác cho nick chính Chúc bạn thành công!

 

 

🎯 Hệ thống phần mềm marketing online - Liên hệ để được hỗ trợ & tư vấn miễn phí!

Group: https://fb.com/groups/congcumarketing4.0/

Fanpage: https://fb.com/toolmarketing4.0

Group zalo Học viên marketing online

💌𝐓𝐞𝐥𝐞𝐠𝐫𝐚𝐦: @duc_tho_media

🎥 𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤: Đức Thọ Marketing

▶️ 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: Đức Thọ Media

☎️ 𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 0977 164 538

Tổng hợp cách nhắn tin thu hút khách hàng bạn nên biết

Thêm bình luận